8 Bước Lắp Dựng Côt Gỗ Cho Nhà Từ Đường Đúng Quy Cách Và Chất Lượng

8 Bước Lắp Dựng Côt Gỗ Cho Nhà Từ Đường Đúng Quy Cách Và Chất Lượng

Xin chào các bạn, hôm nay nhà gỗ Kisato sẽ giới thiệu đến các bạn quy trình lắp dựng cột gỗ đúng quy cách và chất lượng cho nhà từ đường, nhà thờ họ. Mời các bạn cùng theo chân cùng tôi để biết thêm nhiều thông tin nhé.

Video: 8 bước lắp dựng cột gỗ cho nhà từ đường đúng quy cách và chất lượng.

Để biết chi tiết hơn về các bước lắp dựng cột gỗ này, mời các bạn cùng theo dõi video review bên dưới tại xưởng sản xuất nhà gỗ Kisato nhé.

Chi Tiết Quy TRình Lắp Dựng Cột Gỗ Cho Nhà Từ Đường Thực Tế

Công trình nhà gỗ 3 gian được lắp dựng tại tầng thượng nên cấc cấu kiện phỉa sử dụng các công cụ hỗ trợ như máy cẩu để tập kết tại vị trí thi công. Mỗi cấu kiện được đánh dấu thứ tự, ký hiệu rõ ràng để trong quá trình lắp dựng trở nên dễ dàng hơn. Trong bộ khung nhà kiến trúc cổ Việt Nam, Cột là bộ phận chịu lực nén được đặt trên các đế cột bằng đá mà không có bất kỳ mối liên kết nào giữa phần thân cột và phần đế. Để công trình có thể vững chắc được hoàn toàn dựa vào sức nặng của chúng.

Chúng ta thường thấy công trình nhà thờ họ 3 gian với 3 loại cột chính sau. Thứ nhất là phần cột chính của ngôi nhà được gọi là cột cái đặt ở 2 đầu chính của ngôi nhà. Thứ hai là cột quân hay còn gọi là cột con, là một dạng cột phụ nằm ở đầu nghiệp vụ hai bên nghiệp chính. Thứ ba là cột hiên, nằm ở hiên nhà phía trước. Những tảng đá để đặt chân cột đã được chuẩn bị sẵn sàng cho việc lắp dựng cột gỗ chống đầu tiên. Cột được đựng từ phía sau tiến ra phía trước, các cột dược phát triển từ cột quân thứ nhất sang cột quân thứ hai bằng các thanh xà máng. Cột là phần đỡ chính, chịu lực toàn bộ khối lượng của công trình, Tiết diện của cột trụ thường là dáng tròn nhưng cũng có khi dùng cột dáng vuông, sức nặng của công trình được đặt lên các đế chân cột chứ không chôn cột sâu xuống như chúng ta làm nhà. Chính độ chắc chắn to khỏe của cột khiến công trình ổn định vững vàng.

Gỗ mang nét đẹp phong thủy, một trong những nét đẹp của gỗ mà những chất liệu khác khó có thể có được đó là độ bền đẹp sang trọng cũng như sự gần gũi với thiên nhiên. Trong van hóa phuowg đong rất ưa chuộng sử dụng các vật dụng từ gỗ, ví dụ từ những đôi đũa, chiếc tủ hay các đò nội thất xa hoa trong nhà.

Nói chung nhà gỗ cô truyền đem lại cảm giác dễ chịu, an tự và bình yên. Nhà gỗ 3 gian cổ truyền để lựa chọn phù hợp với những người yêu thích sự ấm cúng, thân thiện với môi trường nhưng không kém phần sang trọng quyền quý và tiên tiên nghi mang dậm ý nghĩa tôn vinh văn hóa dân tộc. Dựa vào máy cẩu và sức người kết hợp một cách nhịp nhàng ăn ý, những chiếc cột lớn nhỏ dần dần hiện lên. Với đội thợ làm việc chuyên nghiệp, luôn vui vẻ và phối hợp ăn ý với nhau, tiến đọ công trình cũng được đẩy lên nhanh chống, chưa đến một ngyaf các dãy cột đã được hoàn thiện. Các chi tiết được lắp ghép vững trãi, kiên cố, tất cả tạo nên nét đẹp đặc trưng vốn có của những ngôi nhà gỗ cổ truyền.

Quy trình lắp dựng cột gỗ

Liên hệ tư vấn

Tự hào là đơn thị thiết kế và thi công trọn gói nhà gỗ đẹp hàng đầu, với đội ngũ thiết kế và thi công vững chuyên môn, giàu kinh nghiệm, Kisato luôn mong muốn mang lại những mẫu nhà gỗ đẹp làm vừa lòng mọi khách hàng.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ theo hotline: 0976.019.378 để nhận được ưu đãi tốt nhất và tham khảo thêm các mẫu thiết kế, thi công của Nhà gỗ KISATO.

0/5 (0 Đánh giá)

Chia sẻ bài này


Bản đồ
Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger